Perio na!

Woot. x2 EXP sa RO ngayon (and thus, my current plate). Sana mag-99 na ako! 30% na lang kailangan! >.

Tapos na PE. Tapos na Health. Tapos na CAT. Perio na this week. Tapos, clearance na. Grabe. Matatapos na lahat. Grabe, mamimiss ko na talaga ang Pisay. Ayoko pang umalis… pero di talaga to maiiwasan. Oh well. Gusto ko magpersonality change pagdating ng college. Hehe… Wala lang. Wala talaga akong maiisip na post. Wala naman masyadong nangyari nung hell week…

Nung Tuesday, nag chem prac test kami. Hay, sure lang ako sa anions… alinlangan ako sa cations na linagay ko kasi yung mga linagay ko, walang confirmatory test kaya asa na lang sa preliminary tests. Sigh, there goes 40% of my chem grade. Tapos nung PE, last class… may test sa badminton. Nagka minus one pa ako. Ger.

Nung Wednesday at Thursday, wala naman nangyari… halos puro break nga ang Photon. Tapos, nagkaroon ng auditions para sa movie ni Auraeus Solito entitled… “Pisay”! Woot, ansaya… yung movie script kasi, nanalo as best script sa CineMalaya kaya binigyan sya ng funds para gawin syang movie. Yung story daw, tungkol sa mga students ng Pisay way back nung 1980s. O di ba? First Philippine High School na may sariling movie. Hehe…

Friday. Pinoy perio. Pamatay talaga! Naiinis ako kasi sobrang haba! Tapos kasunod rin nun yung last CAT ever. Grabe yung mga creative march… ang mga kabaklaan! Akala ko nga sa mga Brava lang ang may kabadingan, yun pala, halos lahat ganun rin. Tapos, pinaSTP kami dahil andaming officers may birthday at dahil graduation na. Sayang… may 8 merits dapat ako kaso di ko dala tickler ko. Bawal magpasign kasi on the following week kasi di na sila officers. Oh well. That’s that.

Perio na!

First Day. Math and Biology.

Second Day. Physics and English.

Third day. Chemistry, Filipino and Economics.

One Response to “Perio na!”

  1. Pisay, the Movie * Stellify Says:

    […] better is that the film is a finalist in the 2007 Cinemalaya Film Festival. According to a Pisay blogger, the full-length movie finalist won the best script and hence received funding from Cinemalaya. A […]

Leave a Reply

